“Huy Động 11 Xe Chữa Cháy Dập Lửa Lớn Tại Công Ty Gỗ Cát Đạt”

Rạng sáng ngày 26-7, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty gia công và chế biến gỗ Cát Đạt, nằm ở thành phố Bến Cát. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã nhanh chóng có mặt và khống chế đám cháy. May mắn là vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Trước đó, vào lúc 22 giờ ngày 25-7, Công an tỉnh Bình Dương đã nhận được tin báo về vụ cháy tại Công ty TNHH Một thành viên Sản xuất Thương mại Cát Đạt, tọa lạc trên đường số 7, Khu Công nghiệp Rạch Bắp, An Tây, Bến Cát. Diện tích nhà xưởng của công ty này khoảng 5.000m², trong khi diện tích bị cháy ước tính là khoảng 1.500m².

Hiện trường vụ cháy. Công ty gia công và chế biến gỗ Cát Đạt
Hiện trường vụ cháy. Công ty gia công và chế biến gỗ Cát Đạt

Công an tỉnh Bình Dương đã điều động một xe chỉ huy, 11 xe chuyên dụng và 66 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy.

Tại hiện trường, các chất liệu cháy chủ yếu là gỗ, sơn và bao bì, đã gây ra đám cháy lớn và làm cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và các lực lượng đã ngăn chặn được sự lan rộng của ngọn lửa. Hiện tại, các phương tiện và lực lượng vẫn đang tập trung để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Đặc biệt, công ty bị cháy đã bị đình chỉ hoạt động theo Quyết định số 13/QĐĐC-PC07 ban hành ngày 23-3-2024. Các cơ quan chức năng hiện đang tiến hành thống kê thiệt hại và điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lửa cháy bao trùm khu nhà xưởng
Lửa cháy bao trùm khu nhà xưởng

Cháy Xe Điện Hàng Loạt Ở Hội An: Cảnh Báo Về An Toàn

Vào khoảng 5 giờ ngày 26-7, nhân viên của Công ty TNHH Một thành viên Xe điện Hội An phát hiện khói và lửa bốc lên nghi ngút từ một góc bãi đỗ xe điện của công ty tại số 5 Lê Văn Hiến, phường Tân An.

Ngay lập tức, các nhân viên có mặt tại hiện trường đã hô hoán và sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan chức năng. Do ngọn lửa lan nhanh, chỉ có 4 xe điện được đưa ra ngoài kịp thời, trong khi 21 chiếc còn lại đã bị thiêu rụi hoàn toàn, theo thông tin từ Chủ tịch UBND phường Tân An.

21 xe điện đang đỗ đã bị ngọn lửa thiêu cháy rụi hoàn toàn.
21 xe điện đang đỗ đã bị ngọn lửa thiêu cháy rụi hoàn toàn.

Khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Bắc Quảng Nam đã nhanh chóng điều động 12 cán bộ, chiến sĩ cùng 4 xe chữa cháy đến hiện trường.

Với sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp, sau gần 30 phút, đám cháy đã được khống chế và ngăn chặn không để lây lan sang khu vực lân cận, giảm thiểu đáng kể thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ cháy có thể là do một trong các xe điện đỗ trong bãi bị cháy bình ắc quy, dẫn đến việc đám cháy bùng phát và lan rộng. Hiện tại, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đây là vụ cháy xe điện thứ hai xảy ra trong vòng chưa đầy ba tháng tại thành phố Hội An. Trước đó, vào khoảng 5 giờ 50 phút ngày 8-5, một vụ hỏa hoạn tương tự đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, phường Tân An, khiến 40 xe bị thiêu rụi.

 

 

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm Gương Sáng Trong Trái Tim Người Đồng Tháp”

 

https://vietnamhotnew.com/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-2/