“Lời Tri Ân Gửi Đến Những Anh Hùng: Kỷ Niệm 77 Năm Ngày Thương Bin-Các Liệt Sỹ”

Vừa qua, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 8 của Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã tổ chức một chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa nhằm thăm hỏi và động viên các thương binh, đồng thời tri ân các gia đình liệt sỹ Công an Nhân dân (CAND) trên địa bàn quận Đống Đa. Sự kiện này diễn ra nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Cụm thi đua số 8, do Công an phường Láng Thượng làm đơn vị Cụm trưởng, bao gồm 11 đơn vị thành viên, đã cùng nhau thực hiện các hoạt động ý nghĩa này, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh và đóng góp của các thương binh và gia đình liệt sỹ.

Thượng tá Đỗ Sỹ Dũng, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa, cùng với đại diện từ các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 8 Công an quận Đống Đa, đã đến thăm và gửi lời tri ân tới gia đình liệt sỹ Đặng Anh Quân.
Thượng tá Đỗ Sỹ Dũng, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa, cùng với đại diện từ các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 8 Công an quận Đống Đa, đã đến thăm và gửi lời tri ân tới gia đình liệt sỹ Đặng Anh Quân.

Ngày 25-7, Thượng tá Đỗ Sỹ Dũng, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa, cùng các đơn vị trong Cụm thi đua số 8 của Công an quận đã có mặt để thắp hương và tri ân gia đình liệt sỹ Thượng tá Đặng Anh Quân. Ngôi nhà của liệt sỹ Đặng Anh Quân tọa lạc sâu trong một ngõ nhỏ trên phố Chùa Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa). Vợ của liệt sỹ, chị Nguyễn Thu Huyền, vẫn đang sống với nỗi nhớ thương sâu sắc đối với người chồng hiền lành, yêu thương gia đình, và tận tụy với công việc.

Trong không gian ngôi nhà nhỏ thơm ngát hương sen trắng, chị Nguyễn Thu Huyền, cùng mẹ và các con, đã tiếp đón đoàn công tác. Khi thắp nén hương thơm để tưởng nhớ người đồng chí, đồng đội đã anh dũng hy sinh vì sự bình yên của nhân dân, Thượng tá Đỗ Sỹ Dũng và các cán bộ, chiến sĩ tham gia đoàn không giấu nổi xúc động. Mỗi khoảnh khắc trong buổi tưởng niệm đã thể hiện sâu sắc lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với sự hy sinh cao cả của liệt sỹ Đặng Anh Quân.

Công an quận Đống Đa trao tặng quà cho cháu Đặng Tài Tuệ - con Liệt sỹ Đặng Anh Quân
Công an quận Đống Đa trao tặng quà cho cháu Đặng Tài Tuệ – con Liệt sỹ Đặng Anh Quân

Thượng tá Đỗ Sỹ Dũng đã bày tỏ: “Liệt sỹ Đặng Anh Quân cùng đồng đội đã không quản ngại nguy hiểm, lao mình vào lửa để giải cứu nhiều nạn nhân trong vụ cháy. Sự anh dũng hy sinh của Thượng tá Đặng Anh Quân vì bình yên của nhân dân là một tấm gương sáng cho cán bộ chiến sỹ Công an Thủ đô và lực lượng CAND. Công an quận Đống Đa luôn chia sẻ và đồng hành cùng gia đình để vơi bớt những đau thương và mất mát.”

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã trao tặng chiếc máy tính xách tay cho cháu Đặng Tài Tuệ (sinh năm 2009), con trai của liệt sỹ Đặng Anh Quân. Cháu Đặng Tài Tuệ dự kiến sẽ tham gia học tập tại trường Văn hóa T11 – Bộ Công an trong thời gian tới.

Trung tá Đỗ Hữu Phúc, Trưởng Công an phường Láng Thượng, đơn vị Cụm trưởng, chia sẻ: “Đây là món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa từ các cán bộ chiến sỹ của 11 đơn vị trong Cụm thi đua số 8 Công an quận Đống Đa. Chiếc máy tính sẽ là công cụ hữu ích, đồng hành cùng cháu trong quá trình học tập tại trường Văn hóa T11 – Bộ Công an.”

Công an quận Đống Đa thắp nhương thơm, tưởng nhớ người đồng chí, đồng đội
Công an quận Đống Đa thắp hương thơm, tưởng nhớ người đồng chí, đồng đội

Thay mặt gia đình, chị Nguyễn Thu Huyền đã trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, đồng hành và quan tâm của các cán bộ chiến sỹ thuộc các đơn vị trong Cụm thi đua số 8. Chị Huyền bày tỏ hy vọng rằng sự động viên kịp thời của các đơn vị sẽ là nguồn động lực quan trọng giúp cháu Đặng Tài Tuệ vượt qua mọi khó khăn, tích cực tham gia học tập và rèn luyện. Chị mong rằng đây sẽ là bước ngoặt quan trọng giúp cháu tiếp nối truyền thống gia đình và tiếp tục sự nghiệp vì bình yên cuộc sống của cha và các cô chú trong lực lượng Công an Nhân dân.

Trong chuỗi các hoạt động tri ân này, vào các ngày 23 và 24-7, đoàn công tác của Cụm thi đua số 8 Công an quận Đống Đa cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tri ân hai đồng chí thương binh, gồm Trung tá Nguyễn Hoài Sơn – Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa và Trung tá Đặng Trần Vũ – Phó Trưởng Công an phường Trung Tự.

Trước đó, vào ngày 16-7, Cụm thi đua số 8 Công an quận Đống Đa đã tổ chức lễ ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc.” Cụm thi đua số 8 bao gồm 11 phường: Thịnh Quang, Trung Liệt, Phương Mai, Láng Hạ, Láng Thượng, Khương Thượng, Phương Liên, Ô Chợ Dừa, Kim Liên, Trung Tự và Ngã Tư Sở. Lễ ký giao ước này đánh dấu sự quyết tâm của các đơn vị trong việc phối hợp nâng cao công tác bảo đảm an ninh trật tự, góp phần xây dựng một môi trường sống an toàn và bình yên cho cộng đồng.

 

tuyển tập thơ Ơn Nghĩa Sinh Thành

 

https://vietnamhotnew.com/me-3/