Dòng Người Tấp Nập Từ Sáng Sớm Đưa Tiễn Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Dòng người xếp hàng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông ngày càng đông đảo. Ngay từ sáng sớm ngày 25/7, hàng nghìn người dân từ Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận đã tụ tập, đứng dọc các con phố dẫn đến nhà tang lễ, chờ đợi để bày tỏ lòng thành kính và tiếc thương đối với Tổng Bí thư.

Dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, dòng người xếp hàng để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày càng đông đảo. Ngay từ sáng sớm ngày 25/7, người dân từ Hà Nội và các tỉnh lân cận đã tập trung tại các cổng chốt quanh khu vực, chờ đến lượt để thắp hương và tiễn biệt. Dòng người ở đây đa dạng về lứa tuổi, từ những người cao niên đến các bạn trẻ. Nhiều người không thể kìm nén được những giọt nước mắt xúc động, mặc dù chưa bao giờ có cơ hội gặp mặt trực tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sự kính trọng và lòng thành kính của họ dành cho ông là điều hiển hiện rõ ràng.

nhiều bạn trẻ xếp hàng mong đến giờ để vào viếng Tổng Bí thư
nhiều bạn trẻ xếp hàng mong đến giờ để vào viếng Tổng Bí thư 

“Tôi là Nguyễn Thị Lưu, sinh năm 1949, quê ở An Lão, Hải Phòng. Trong lòng tôi, những bác lãnh đạo có tâm như bác Trọng là những người xứng đáng để chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng. Tôi muốn đến đây để thắp một nén tâm nhang, tiễn biệt bác lần cuối. Bác là người lãnh đạo vì dân, vì nước. Chúng tôi có cuộc sống như hôm nay là nhờ công lao của bác và Đảng, chăm lo cho người cao tuổi. Tôi đã rời Hải Phòng từ lúc 3 giờ sáng để đến đây.”

“Tôi tên là Hằng. Là người con miền Nam ra Hà Nội trong dịp này, tôi cảm thấy rất vinh dự khi được viếng bác. Là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi đến đây để tôn vinh bác và học tập gương sáng của bác. Điều quý giá nhất ở bác là sự giản dị. Tôi sẽ cố gắng noi gương bác để thực hiện tốt những điều mà một đảng viên cần phải làm.”

Mọi người xếp thành hàng dài, gương mặt hiện rõ nét buồn bã, tiếc thương trước sự ra đi của một nhân cách lớn.

“Tôi tên là Đoàn Thị Ngọc Lan, hội viên Cựu chiến binh thôn Phúc Xuyên, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Từ khi nghe tin bác qua đời vào tối 19/7, ngày nào tôi cũng khóc. Xem lại những kỷ niệm về bác trong công việc, tôi càng thêm xúc động. Cả cuộc đời bác đã cống hiến vì nước, vì dân, sống khiêm tốn và giản dị.”

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân quét mã QR trên căn cước để chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân quét mã QR trên căn cước để chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Tôi tên là Trần Đức Nhuận, sống tại An Dương, Tây Hồ, Hà Nội. Chúng tôi tiếc thương một vị lãnh đạo kiệt xuất, rất gần gũi với nhân dân. Dù ở cương vị cao nhất của đất nước, nhưng bác Trọng luôn thể hiện phong cách hòa đồng và gần gũi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng và những người kế cận sẽ tiếp tục thực hiện những quyết sách và phương hướng mà bác đã vạch ra, để lại cho thế hệ sau.”

Dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp tục kéo dài. Họ đến để cùng tưởng nhớ và tri ân một con người đáng kính; để chiêm nghiệm và lan tỏa những điều bác đã làm, làm gương cho các thế hệ tiếp nối, sống một cuộc đời thật xứng đáng.

 

 

“Đắk Nông: Công an Lập Tổ Công Tác Đặc Biệt Xử Lý Vi Phạm Nồng Độ Cồn”

 

https://vietnamhotnew.com/cong-an-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-25-07/