Thủ Đô Hà Nội Đưa Ra Lệnh Cấm 11 Tuyến Đường Trong Dịp Quốc Tang Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Công an thành phố Hà Nội thông báo về các biện pháp phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, diễn ra trong các ngày 25 và 26 tháng 7 năm 2024.

Trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 23 giờ ngày 25/7/2024 và từ 6 giờ đến 14 giờ 30 phút ngày 26/7/2024, các phương tiện giao thông (ngoại trừ xe có phù hiệu bảo vệ và xe phục vụ Lễ Quốc tang) sẽ bị cấm lưu thông trên các tuyến đường sau: Tăng Bạt Hổ, Phạm Đình Hổ (từ Lò Đúc đến Tăng Bạt Hổ), Nguyễn Công Trứ (từ Lò Đúc đến Trần Thánh Tông), Yec-Xanh, Trần Thánh Tông, Nguyễn Huy Tự, Lê Quý Đôn (từ Nguyễn Cao đến Yec-Xanh), Nguyễn Cao (từ Lê Quý Đôn đến Nguyễn Huy Tự), Hàng Chuối (từ Hàn Thuyên đến Nguyễn Công Trứ) và đường Trần Khánh Dư (từ Trần Hưng Đạo đến Lê Quý Đôn).

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 26/7/2024, các phương tiện cũng sẽ bị cấm lưu thông trên tuyến Hồ Tùng Mậu (từ Lê Đức Thọ đến Nguyễn Cơ Thạch).

Người dân cần lưu ý để điều chỉnh lộ trình di chuyển và tuân thủ các chỉ dẫn của lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an toàn và trật tự trong thời gian này.

Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công an thành phố Hà Nội thông báo các biện pháp phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào các ngày 25 và 26 tháng 7 năm 2024 như sau:

Từ 6 giờ đến 23 giờ ngày 25/7/2024 và từ 6 giờ đến 14 giờ 30 phút ngày 26/7/2024:

  • Tạm cấm xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa từ 500 kg trở lên và xe ô tô chở khách từ 29 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ Lễ Quốc tang) lưu thông trên các tuyến đường: Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tông, Lò Đúc, Nguyễn Công Trứ (từ Lò Đúc đến Phố Huế), Trần Khánh Dư, đê Nguyễn Khoái, đê 401, Ngô Thì Nhậm, và Lê Thánh Tông.

  • Hạn chế đối với xe ô tô cá nhân và xe mô tô.

Từ 13 giờ 30 phút đến 15 giờ ngày 26/7/2024:

  • Tạm cấm xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa từ 500 kg trở lên và xe ô tô chở khách từ 29 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ Lễ Quốc tang) trên các tuyến đường: Trần Thánh Tông, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Điện Biên Phủ (từ Cửa Nam đến Trần Phú), Trần Phú, Sơn Tây (từ Trần Phú đến Kim Mã), Kim Mã, Đào Tấn (từ Kim Mã đến Liễu Giai), Liễu Giai (từ Đào Tấn đến Kim Mã), Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Đường gom Đại lộ Thăng Long (từ Phạm Hùng đến Lê Quang Đạo), Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu (từ Trần Vỹ đến Nguyễn Cơ Thạch).

  • Hạn chế đối với xe ô tô cá nhân và xe mô tô.

  • Cấm triệt để các phương tiện theo hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Từ 15 giờ 30 phút đến 20 giờ ngày 26/7/2024:

  • Hạn chế xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa từ 500 kg trở lên và xe ô tô chở khách từ 29 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ Lễ Quốc tang) trên các tuyến đường: Hồ Tùng Mậu (từ Nguyễn Cơ Thạch đến Phạm Hùng), Xuân Thủy, Cầu Giấy (từ Trần Thái Tông đến Trần Đăng Ninh), Trần Đăng Ninh (từ Cầu Giấy đến Nguyễn Khánh Toàn), Nguyễn Khánh Toàn, Đào Tấn, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn (từ Nguyễn Thái Học đến Nguyễn Thượng Hiền), Nguyễn Thượng Hiền, Yết Kiêu (từ Nguyễn Thượng Hiền đến Thiền Quang), và Thiền Quang.

Người dân nên lưu ý điều chỉnh kế hoạch di chuyển và tuân thủ các chỉ dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn và trật tự trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang.

Cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước vườn hoa Lý Thái Tổ
Cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước vườn hoa Lý Thái Tổ

Trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công an thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hướng đi cho các phương tiện bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phân luồng giao thông như sau:

Đối với các phương tiện từ các tỉnh phía Đông và Đông Nam (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương…) đi các tỉnh phía Nam (Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam…):

  • Lộ trình: Cầu Thanh Trì – Pháp Vân và ngược lại.

Đối với các phương tiện từ các tỉnh phía Đông và Đông Nam (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương…) đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên…):

  • Lộ trình: Quốc lộ 5 – cầu Thanh Trì – cầu Phù Đổng – Quốc lộ 3 và ngược lại.

Đối với các phương tiện từ các tỉnh phía Nam (Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam…) đi các tỉnh phía Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên…):

  • Lộ trình: Pháp Vân – Ngọc Hồi – Phan Trọng Tuệ – Phùng Hưng – Xa La – Văn Phú – Lê Trọng Tấn – tỉnh lộ 70 – Nhổn – Quốc lộ 32 – cầu Vĩnh Thịnh (hoặc cầu Trung Hà) và ngược lại.

Từ 14 giờ đến 20 giờ ngày 26/7/2024:

  • Các phương tiện từ các tỉnh phía Tây về Trung tâm thành phố:

    • Lộ trình: Quốc lộ 32 đi Tỉnh lộ 70 hoặc Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng.

  • Các phương tiện từ trung tâm thành phố đi các tỉnh phía Tây:

    • Lộ trình: Xuân Thủy đi Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch – Trần Hữu Dực – Trịnh Văn Bô – Tỉnh lộ 70 – Quốc lộ 32 hoặc từ Phạm Hùng – Đại lộ Thăng Long – Quốc lộ 21A.

Lưu ý: Các phương tiện nên hạn chế di chuyển trên đường Vành đai III (đoạn qua nút giao Phạm Hùng – Trần Duy Hưng), đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Trần Đăng Ninh, và Nguyễn Khánh Toàn để tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với các tuyến đường và phương tiện khác, người dân cần tuân thủ theo Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/1/2013 của UBND thành phố Hà Nội (sửa đổi, bổ sung theo Quyết định số 24/2020/QĐ-UBND ngày 2/10/2020) và các văn bản điều chỉnh khác của cơ quan có thẩm quyền.

Quang cảnh Nghĩa trang Mai Dịch ( TP Hà Nội)
Quang cảnh Nghĩa trang Mai Dịch ( TP Hà Nội)

Để bảo đảm an ninh và trật tự trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công an thành phố Hà Nội thông báo một số quy định quan trọng đối với người tham gia giao thông và các cơ quan, tổ chức:

  1. Tuân thủ Luật Giao thông:
    • Tất cả các phương tiện tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ.
    • Khi gặp các xe ưu tiên phát tín hiệu ưu tiên đang làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương chuyển hướng vào các đường ngang hoặc điểm giao cắt gần nhất theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng để nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.
  2. Gửi xe và di chuyển vào Nhà tang lễ:
    • Các cơ quan, tổ chức, và nhân dân tham gia Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nên sử dụng phương tiện cá nhân hoặc xe chung gửi tại các địa điểm trông giữ xe bên ngoài phạm vi hạn chế hoặc tạm cấm.
    • Sau khi gửi xe, hãy đi bộ vào Nhà tang lễ từ các hướng qua cửa kiểm tra an ninh tại khu vực cổng Nhà tang lễ và Bệnh viện 108 theo hướng dẫn của Ban Tổ chức.
  3. Điều chỉnh hoạt động của xe buýt:
    • Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ căn cứ vào thông báo phân luồng để điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt, hạn chế hoạt động trên các tuyến đường bị ảnh hưởng theo nội dung thông báo.

Công an thành phố Hà Nội kêu gọi mọi người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc các quy định, lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp và hỗ trợ lực lượng Công an trong việc hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh và trật tự.

 

Đường Phố Hà Nội Biến Thành Sông, Dịch Vụ Cứu Hộ Xe Liên Tục Hoạt Động

https://vietnamhotnew.com/ha-noi-ngay-24-7-nhieu-duong-pho-ngap-lut/