“Nỗi đau và mất mát: Lễ tiễn đưa vợ chồng giám đốc doanh nghiệp bị đầu độc tại Thái Lan”

Gia đình vợ chồng giám đốc doanh nghiệp xây dựng đau buồn trước sự ra đi đột ngột của họ trong vụ đầu độc bằng xyanua tại Thái Lan, khi còn nhiều công việc chưa hoàn thành.

Sáng ngày 24-7, gia đình đã tổ chức lễ an táng cho ông Phạm Hồng Thanh (51 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phượng (47 tuổi, vợ ông Thanh). Linh cữu của họ đã được đưa về an táng tại Long Thành, Đồng Nai.

Theo thông tin từ người nhà, ông Thanh là Giám đốc Công ty T.N.P., trong khi bà Phượng giữ chức kế toán tại công ty. Vợ chồng ông Thanh có ba người con: hai cô con gái đang theo học đại học và một cậu con trai học lớp 12. Bà Phượng còn có mối quan hệ họ hàng với bà Nguyễn Thị Phương Lan (ngụ TP Đà Nẵng), qua đó biết đến bà Sherine Chong (56 tuổi, người Mỹ gốc Việt).

Con trai  bên di ảnh ba mẹ
Con trai bên di ảnh ba mẹ

Bà Sherine Chong, người tự giới thiệu là vợ của một tỉ phú, đã thông qua vợ chồng bà Phương Lan để vay số tiền khoảng 7 tỷ đồng từ vợ chồng ông Thanh.

Ông Phạm Thanh Long (50 tuổi), em trai của ông Thanh, chia sẻ trong nỗi đau: “Đầu tháng 7-2024, vợ chồng anh Thanh thông báo với gia đình rằng bà Sherine Chong đã hẹn họ sang Thái Lan để gặp một vị sư và làm lễ cầu phúc, cầu an. Vợ chồng anh Thanh cùng chị Phương Lan đã bay sang Thái để thực hiện chuyến đi này. Thực lòng, họ chỉ nghĩ rằng đây là chuyến đi để cầu may mắn. Anh Thanh vốn bận rộn với công việc xây dựng và không thường xuyên có thời gian rảnh.”

Bạn bè đến chia buồn cùng gia đình ông thanh
Bạn bè đến chia buồn cùng gia đình ông thanh

Về số tiền 7 tỷ đồng, người nhà xác nhận rằng vợ chồng ông Thanh đã yêu cầu bà Sherine Chong hoàn trả, nhưng không theo cách quá căng thẳng như truyền thông đã đưa tin. Ông Phạm Thanh Long cho biết: “Về các vấn đề làm ăn và đầu tư, vợ chồng anh Thanh không chia sẻ nhiều thông tin. Chúng tôi chỉ biết bà Sherine Chong thường xuất hiện với vẻ ngoài giàu có. Em gái chị Phượng từng gặp bà ấy một lần ở Việt Nam, ngoài ra gia đình chúng tôi không có mối quan hệ thân thiết với bà này.”

Vợ chồng ( ông Thanh ) được đưa về Việt Nam ngày 21-7
Vợ chồng ( ông Thanh ) được đưa về Việt Nam ngày 21-7

Khi nhận được tin dữ, ông Phạm Thanh Long cùng con trai lớn của ông Thanh và hai người thân đã nhanh chóng bay sang Thái Lan để tìm hiểu thông tin. Tại Thái Lan, gia đình ông Long đã nhận được sự hỗ trợ từ cảnh sát Thái Lan và Đại sứ quán Việt Nam về mặt pháp lý và giấy tờ. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp y phục vụ cho công tác điều tra, vào ngày 21-7, thi hài của vợ chồng ông Thanh đã được đưa về Việt Nam.

Em trai ông Phạm Hồng Thanh chia sẻ: “Sự ra đi đột ngột của anh chị là một nỗi đau lớn, mất mát khôn lường đối với gia đình chúng tôi, đặc biệt là đối với các con của anh Thanh. Các cháu còn quá nhỏ tuổi đã phải đối mặt với việc mất cả cha lẫn mẹ. Hiện tại, gia đình chúng tôi sẽ tiếp quản và điều hành công ty, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết những công việc và dự án còn dang dở mà công ty đang thực hiện ở Phú Yên.”

Thảm Kịch Tại Hà Nội: Nam Thanh Niên Rơi Từ Cao Chung Cư, Điều Tra Nguyên Nhân