“Quốc Lộ 6 Sạt Lở, Giao Thông Đình Trệ Trong Nhiều Giờ”

Mưa lớn đã gây sạt lở đất đá từ taluy dương xuống đường, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Chiều 23/7, đại diện Văn phòng Quản lý Đường bộ I.1 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, mưa lớn kéo dài đã làm đất đá ở taluy dương sụt trượt xuống đường, gây cản trở giao thông. Cụ thể, từ trưa ngày 23/7, tại Km 151+200 thuộc xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, đất đá đã tràn ra toàn bộ mặt đường, khiến các phương tiện di chuyển gặp rất nhiều khó khăn.

Mưa to ngập nhiều lơi trên Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Vân Hồ, Sơn La
Mưa to ngập nhiều lơi trên Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Vân Hồ, Sơn La

Tại tỉnh Hòa Bình, từ sáng đến trưa ngày 23/7, thời tiết xấu với mưa lớn và đường trơn trượt đã làm gia tăng nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số đoạn đèo dốc còn xuất hiện sương mù và tình trạng sạt lở, làm cho việc di chuyển trở nên nguy hiểm hơn.

Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện trên Quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình, lực lượng CSGT đã triển khai các xe tuần tra và phát loa cảnh báo. Họ khuyến cáo các tài xế giảm tốc độ, di chuyển chậm và duy trì khoảng cách an toàn để giảm thiểu rủi ro trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Giao thông trên Quốc lộ 6  sạt lở bị đang ùn tắc
Giao thông trên Quốc lộ 6 sạt lở bị đang ùn tắc

Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình khuyến cáo rằng, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, các tài xế nên tránh di chuyển qua khu vực dốc Cun và đèo Đá Trắng, thuộc huyện Tân Lạc và huyện Mai Châu của tỉnh Hòa Bình, trừ trường hợp thật sự cần thiết.

Một điểm sạt lở trên địa bàn huyện Vân Hồ
Một điểm sạt lở trên địa bàn huyện Vân Hồ

Tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, tình trạng sạt lở cũng đã xảy ra tại hai vị trí Km156 và Km160+620. Một lượng lớn cây cối và đất đá từ taluy dương đã tràn ra đường, làm tắc nghẽn giao thông cục bộ. Hiện tại, lực lượng chức năng đang khẩn trương huy động máy móc và nhân lực để xử lý sự cố và thông tuyến.

Trên Quốc lộ 6, nhiều đoạn đường bị nước chảy tràn qua, gây khó khăn lớn cho việc di chuyển của các phương tiện. Hiện tại, lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình và Sơn La đang tích cực khắc phục các điểm sạt lở để khôi phục giao thông và đảm bảo các phương tiện có thể lưu thông trở lại bình thường

“Lâm Đồng: Thảm Kịch Sạt Lở Đất Ở Đạ K’Nàng, Thêm Một Nạn Nhân Không Qua Khỏi”