Quốc lộ 16 Nghệ An Lại Xuất Hiện Sạt Lở, Đứt Gãy Nguy Hiểm

Mặc dù đã được sửa chữa tạm thời, nhưng do mưa lớn kéo dài, quốc lộ 16 lại tiếp tục gặp phải tình trạng sạt lở và xuất hiện các vết nứt trên mặt đường.

Ngày 22-7, tại khúc cua chân đỉnh dốc Chuối trên quốc lộ 16, thuộc xã Châu Kim, huyện Quế Phong, Nghệ An, hiện tượng sạt lở và lún nứt mặt đường lại tái diễn do ảnh hưởng của mưa lớn.

Quốc lộ 16 đoạn qua xã Châu Kim đang tiếp tục bị sạt lở, trượt.
Quốc lộ 16 đoạn qua xã Châu Kim đang tiếp tục bị sạt lở, trượt.


Trước đó, mặt đường đoạn dốc Chuối đã bị sạt lở, gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện lưu thông. Để đảm bảo an toàn, Công ty CP Quản lý và Xây dựng cầu đường (Sở GTVT tỉnh Nghệ An) đã thông báo đóng đường và tạm dừng mọi phương tiện qua lại trên đoạn quốc lộ 16 này kể từ 17 giờ 30 phút chiều ngày 18-7.

Hạt Quản lý đường bộ Quế Phong cùng các cơ quan chức năng đã lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm và huy động nhân lực chở vật liệu đến lấp các điểm sạt lở, lún nứt trên mặt đường.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, mưa lớn tiếp tục xảy ra ở khu vực miền núi Nghệ An, khiến đoạn quốc lộ 16 này tiếp tục xuất hiện các vết nứt, lún và sạt lở.

Xuất hiện đứt gãy, sạt lở lún mặt đường đoạn qua dốc Chuối, quốc lộ 16.
Xuất hiện đứt gãy, sạt lở lún mặt đường đoạn qua dốc Chuối, quốc lộ 16.

heo ông Bùi Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, vị trí sụt trượt sâu nhất hiện đã lên đến hơn 4,3 mét so với mặt bằng ban đầu. Đặc biệt, tại dốc Chuối còn xuất hiện hiện tượng nước chảy ngầm phía taluy âm. Hiện tại, sáu hộ dân thuộc xã Châu Kim nằm dưới khu vực sạt lở đã được di dời đến nơi an toàn.

Cục Quản lý đường bộ (Bộ GTVT) cùng các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông Vận tải (Hà Nội) đang tiến hành khảo sát và nghiên cứu phương án khắc phục. Trước mắt, cơ quan chức năng đã đề xuất các phương án như xây dựng cầu cạn hoặc cải hướng tuyến quốc lộ 16.

https://vietnamhotnew.com/ap-thap-nhiet-doi-dang-manh-dan/

 

 

Bão Số 2 Giảm Cường Độ: Áp Thấp Nhiệt Đới Mang Mưa Lớn Tới Quảng Ninh – Hải Phòng”

 

Sạt Lở Lớn Gây Tắc Nghẽn Giao Thông Trên Quốc Lộ 4D

Vào tối ngày 22/7, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 4D, đoạn nối thành phố Lào Cai với thị xã Sa Pa. Sạt lở xảy ra vào khoảng 19h30 tại Km127+700, qua xã Cốc San, thành phố Lào Cai, đã lấp toàn bộ lòng đường, gây tắc nghẽn giao thông hoàn toàn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã thiết lập chốt chặn ở cả hai đầu đoạn đường bị ảnh hưởng, ngăn không cho phương tiện và người dân di chuyển qua khu vực này nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời, giao thông đã được phân luồng qua tỉnh lộ 155, một tuyến đường thay thế để tiếp tục hành trình từ Sa Pa đến thành phố Lào Cai và ngược lại.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai, cho biết các phương tiện và máy móc khẩn trương được huy động để tiếp cận hiện trường ngay trong đêm 22/7. Tuy nhiên, do tình trạng sạt lở vẫn tiếp tục diễn ra, gây nguy hiểm cho khu vực xung quanh, các công tác khắc phục và giám sát tình hình đang được thực hiện đồng thời.

Dự kiến, nếu điều kiện thuận lợi, công tác khắc phục sẽ hoàn thành và tuyến đường có thể được thông xe trở lại vào sáng 23/7. Hiện tại, do lưu lượng giao thông trên tỉnh lộ 155 gia tăng và đường này vốn là đường một chiều với dốc dài liên tục, các phương tiện di chuyển chậm hơn bình thường và xảy ra ùn tắc ở hai đầu. Để tránh va chạm giao thông, lực lượng chức năng đã phân luồng cho từng chiều đi một.

Hiện trường sạt lở ở lào cai
Hiện trường sạt lở ở lào cai