Thanh Niên Không Bằng Lái Gây Tai Nạn Chết Người: Hậu Quả Đau Lòng

Phan Quang Hiếu, một thiếu niên 17 tuổi cư trú tại TP. Huế, đã lái xe mô tô không có giấy phép và vi phạm quy định vượt xe, dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người tử vong.

Trưa ngày 22/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế thông báo đã khởi tố và bắt tạm giam Phan Quang Hiếu. Anh ta bị cáo buộc vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, gây hậu quả chết người. Vụ việc xảy ra tại khu đô thị An Cựu City, phường An Đông, Huế.

công an TP HUẾ bắt giữ Quang Hiếu
công an TP HUẾ bắt giữ Quang Hiếu

Trước đó, dù không có giấy phép lái xe, Phan Quang Hiếu vẫn điều khiển xe mô tô trên đường Đào Duy Từ, di chuyển từ cầu Đông Ba đến đường Mai Thúc Loan, TP. Huế.

Khi đến trước số nhà 13 đường Đào Duy Từ, Hiếu đã vượt không đúng quy định và xảy ra va chạm với xe máy do bà Trần Thị M. (68 tuổi, trú tại phường Phú Hậu, Huế) điều khiển cùng chiều phía trước, gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

 Phan Quang Hiếu tại cơ quan công an
Phan Quang Hiếu tại cơ quan công an

Vào một buổi chiều mưa tầm tã, bà M. điều khiển xe mô tô trên con đường vắng tại thành phố Huế. Không ngờ, từ phía sau, Phan Quang Hiếu, một thanh niên trẻ, điều khiển xe mô tô với tốc độ cao lao đến. Trong khoảnh khắc bất cẩn, Hiếu mất lái và va chạm mạnh với xe của bà M. Cú va chạm khiến bà M. ngã xuống, đầu va chạm mạnh với mặt đường. Hiếu may mắn không bị thương, nhưng hậu quả của vụ tai nạn là vô cùng nghiêm trọng.

Bà M. được người dân xung quanh đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Sau nhiều ngày đấu tranh với tử thần, bà đã không qua khỏi vì chấn thương đầu quá nặng. Gia đình bà M. chìm trong nỗi đau mất mát không thể nguôi ngoai.

Hai chiếc xe mô tô, bằng chứng của vụ tai nạn, nằm lại trên con đường vắng, bị hư hỏng nặng. Những mảnh vỡ của chúng nằm rải rác, như những dấu tích của một thảm kịch đã diễn ra.

Công an thành phố Huế đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau một thời gian thu thập chứng cứ và củng cố hồ sơ, cơ quan chức năng xác định Phan Quang Hiếu đã vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Điều đáng nói, Hiếu không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Công an TP. Huế quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Quang Hiếu để chờ xét xử. Vụ việc này như một lời cảnh tỉnh đến tất cả mọi người về sự nguy hiểm của việc lái xe không có giấy phép và thiếu trách nhiệm khi tham gia giao thông.

Đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đi Phan Quang Hiếu.
Đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đi Phan Quang Hiếu.

Điều tra ban đầu của cơ quan Công an cho thấy Phan Quang Hiếu chưa có giấy phép lái xe. Hiếu mới 17 tuổi và theo luật pháp Việt Nam, độ tuổi hợp pháp để thi và có giấy phép lái xe là 18 tuổi. Hơn nữa, Hiếu đã vi phạm nhiều quy định an toàn giao thông như không đội mũ bảo hiểm và điều khiển phương tiện với tốc độ cao trong khu vực đông dân cư.

Gia đình Hiếu cho biết, Hiếu đã lấy xe máy mà không xin phép và đi chơi cùng bạn bè trước khi vụ tai nạn xảy ra. Họ cũng bày tỏ sự hối hận và mong muốn cảnh báo các bậc phụ huynh khác về việc quản lý con cái và giáo dục về an toàn giao thông.


https://vietnamhotnew.com/mai-phuong-thuy-u40-quyet-dinh-tru-dong-trung/