Thảm Kịch Gia Đình: Cơn Say Rượu Khiến Người Đàn Ông Giết Chú Họ

Ngày 18/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự để xét xử Nguyễn Văn Chinh (SN 1984), trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, về tội giết người.

Diễn biến vụ việc

Buổi tối 24/2/2014: Tại nhà thờ họ của Nguyễn Văn Chinh, một buổi lễ cúng rằm tháng Giêng đã được tổ chức. Đến 23h, sau khi ăn uống xong, một số người ra về. Vợ của Chinh và vợ của ông N.V.H (SN 1959, chú họ của Chinh) cùng nhau dọn dẹp bát đũa ra khu vực giếng để rửa. Trong khi đó, Nguyễn Văn Chinh, ông H., và anh N.V.T. vẫn ở lại để uống rượu tiếp.

em trai giết người lại là anh trai
em trai giết người lại là anh trai

Khoảng 0h15: Chinh, do uống nhiều rượu, đã đi ra khu vực giếng để đi vệ sinh. Khi quay vào, Chinh bị trượt chân ngã nên ngồi lại khu vực giếng và nói chuyện với vợ. Từ đó, xảy ra cãi vã giữa hai người. Lo sợ Chinh đánh vợ, anh T. đã can ngăn và kéo Chinh vào nhà. Tuy nhiên, Chinh không chịu và đòi chém anh và giết người

hung khó giết người của em trai
hung khó giết người của em trai

Hành động bạo lực: Trong cơn say và tức giận, Chinh đã lấy dao trong rổ bát đũa và giết anh trai T. Tuy nhiên, anh T. đã chạy thoát nên không bị trúng. Ông N.V.H. đứng dậy can ngăn, nhưng trong lúc giằng co, ông H. đã nói rằng nếu Chinh không nghe thì sẽ đánh. Ông H. sau đó đã dùng tay đấm vào vùng đầu của Chinh. Trong cơn giận dữ và hỗn loạn, Chinh đã dùng dao đâm trúng vùng bụng của ông H.

Hậu quả: Sau khi đâm trúng người, Chinh nhận ra hành động của mình và vứt dao, chạy lại kiểm tra vết thương của ông H.

Phiên tòa đã mở ra để làm rõ những tình tiết của vụ án và xét xử hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Chinh.

 

Ngay sau khi em trai hành hung giết anh trai H., mọi người đã nhanh chóng đưa ông đi cấp cứu tại bệnh viện. Sáng ngày 25/4, khi tỉnh rượu, Nguyễn Văn Chinh đã đến bệnh viện thăm ông H. và biết rằng nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch với tiên lượng xấu. Nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng của hành động mình gây ra, Chinh đã quyết định đi đầu thú và giao nộp con dao gây án.

Hậu quả nghiêm trọng: Dù được cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đến 15h cùng ngày, ông N.V.H. đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông H. là do suy tuần hoàn cấp vì vết thương thấu bụng làm đứt tĩnh mạch trực tràng và thủng ruột non.

Phiên tòa xét xử

Trong phiên tòa xét xử, Nguyễn Văn Chinh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, Chinh bày tỏ sự ân hận, xin lỗi gia đình nạn nhân và mong muốn được xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về với gia đình và xã hội.

Nhận định của tòa án

Phiên tòa không chỉ để xét xử Nguyễn Văn Chinh về hành vi giết người mà còn là dịp để tòa án xem xét các yếu tố giảm nhẹ và mức độ ân hận của bị cáo. Quyết định cuối cùng của tòa án sẽ dựa trên các chứng cứ và lời khai của các bên liên quan, đồng thời cân nhắc đến sự ân hận và thái độ hợp tác của bị cáo sau khi phạm tội.

Va Chạm Giữa Xe Khách và Xe Tải: 30 Hành Khách May Mắn Sống Sót Sau Tai Nạn Đáng Sợ

 

https://vietnamhotnew.com/xe-tai-va-cham-xe-khach-30-hanh-khach-thoat-nan/