Bi kịch TNGT : Xe tải quá tải, tài xế dương tính ma túy khiến 4 mẹ con thương vong”

Cập nhật ngày 17/7, theo thông tin từ PV Tạp chí Giao thông Vận tải, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã khiến 4 người mẹ con trên xe máy tử vong tại chỗ. Quá trình khám nghiệm hiện trường và điều tra đã xác định rằng tài xế của chiếc xe tải “hổ vồ” có BKS 88C-288.49 đã chở hàng vượt tải lên đến 74% và dương tính với ma túy. Theo các tài liệu từ cơ quan công an, tài xế này được xác định là Đoàn Văn Lương, sinh năm 1986, trú tại huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng.

tài xe được cơ quan xác minh làm 4 mẹ con tử vong dương tính với ma túy
tài xe được cơ quan xác minh làm 4 mẹ con tử vong dương tính với ma túy

Vào khoảng 12h trưa ngày 16/7, tại cầu vượt bờ mương vào cụm công nghiệp làng nghề xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội), đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 4 người tử vong. Tạp chí Giao thông Vận tải đã đưa tin về sự việc này.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng sau quá trình khám nghiệm hiện trường, chiếc xe tải “hổ vồ” có BKS 88C-288.49 (loại xe 15 tấn), đăng ký tên chủ xe là bà Nguyễn Thị Th (sinh năm 1984, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), đang chở cát, đá, sỏi trên đường ĐH05 từ xã Cát Quế đi xã Minh Khai. Khi đi qua ngã tư giao với đường liên xã Ba Chàng (thuộc xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức), xe tải này đã đâm vào thùng xe tải nhỏ có BKS 29C-597.75 do ông Lê Văn Ng (sinh năm 1966, trú tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội) điều khiển, đang từ xã Dương Liễu đi xã Đức Thượng.

hình ảnh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người tử vong tại chỗ
hình ảnh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 người tử vong tại chỗ

Vào sau va chạm ban đầu, chiếc xe tải BKS 29C-597.75 đã va vào chiếc xe máy có BKS 29B1-087.21, do chị Nguyễn Thị H (sinh năm 1992) điều khiển, chở theo 3 người con gồm cháu Nguyễn Thị Kim O (sinh năm 2011), cháu Nguyễn Thị Trà M (sinh năm 2013) và cháu Nguyễn Trọng S (sinh năm 2013, đều trú tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Xe máy này đang đi ngược chiều trên đường liên xã khi bị ép vào thành cầu và bị kéo lê dưới gầm xe tải nhỏ. Hậu quả nghiêm trọng là chị H và các con đã tử vong tại chỗ.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về tai nạn, lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Hoài Đức cùng các phòng ban liên quan và UBND xã Dương Liễu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo và tổ chức các hoạt động cứu hộ, cứu nạn. Họ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn này.

cơ quan chức năng đã làm rõ do tài xe dương tính với ma túy khiến vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra
cơ quan chức năng đã làm rõ do tài xe dương tính với ma túy khiến vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra

Lãnh đạo Công an huyện Hoài Đức, UBND xã Dương Liễu và các đơn vị liên quan đã tiếp tục chỉ đạo bảo vệ hiện trường và phối hợp các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông. Đồng thời, họ đã tổ chức và chỉ đạo các phòng ban, đoàn thể huyện và xã Dương Liễu, xã Cát Quế để tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

Theo đó, huyện đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 25 triệu đồng; xã Cát Quế hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng; xã Dương Liễu hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng và tổ chức giải quyết hỗ trợ theo chính sách xã hội.

Trong chiều qua, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch Chuyên trách, đã đến trực tiếp hiện trường vụ tai nạn, làm việc với các cơ quan chức năng của Ban An toàn giao thông Hà Nội và các địa phương liên quan, thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân với mức hỗ trợ là 5 triệu đồng cho mỗi người chết.

Vụ tai nạn giao thông này được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng. Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương điều tra và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn theo quy định của pháp luật. Họ cũng đã tổ chức họp để phân tích đánh giá nguyên nhân và xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức gián tiếp liên quan theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/04/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Đoàn công tác cũng đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên để hỗ trợ gia đình nạn nhân sớm bình phục và ổn định cuộc sống. Các cơ quan chức năng cũng đang rà soát và khẩn trương áp dụng các giải pháp tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị quản lý giao thông để cải thiện điều kiện giao thông, đặc biệt là tại các điểm giao cắt phức tạp và cầu trên địa bàn khu vực, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông.

Bi kịch TNGT : Xe tải quá tải, tài xế dương tính ma túy khiến 4 mẹ con thương vong”

 

https://vietnamhotnew.com/tai-nan-giao-thong-xe-ben-4-nguoi-tu-vong/